NIỀN VUI NHẤT LÀ SỐNG KHỎE VÀ LÀM ĐIỀU THIỆN

Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Lá số của Obama

Lá số tử vi Obama: Nhân định thắng thiên

29/05/2016 08:58:41
Theo giấy khai sinh được Obama công bố, ông sinh tại tiểu bang Hawaii (Mỹ) ngày 4/8/1961, lúc 7:24 tối; tức là giờ Tuất, ngày 23/6 năm Tân Sửu
Với phép Dịch lý, mọi sự ở đời trong thông lệ còn có biệt lệ, trong lẽ thường còn có sự khác thường. Lá số của Obama quả thật khác thường, biến ảo một cách kỳ lạ. Ông xuất thân bình dân từ khốn khó, không phải con dòng cháu giống, lá số cũng không có Đế cách mà ta thường thấy, nhưng lại là Tổng thống da đen gốc Phi đầu tiên của nước Mỹ. Với cách số này, nếu không sống trong xã hội Mỹ, ông có thể trở thành một luật sư tài ba, một nhà hoạt động xã hội hay tư vấn doanh nghiệp có tầm cỡ, cũng có thể là một doanh thương cự phú từ tài năng và chất xám của mình. Chính môi trường chính trị cạnh tranh bình đẳng và tự do của nước Mỹ đã kiến tạo và tìm chọn được một Obama – Tổng thống. Đó cũng chính là chữ “thời” quyết định và có ý nghĩa nhất trong cuộc đời ông, như ta thường nói “thời thế tạo anh hùng” vậy !
Người tuổi Tân Sửu, có can Tân (âm Kim) được chi Sửu (âm Thổ) tương sinh là tốt. Người mệnh Thổ, trong thế “Cục” Hỏa lại càng thuận; Hỏa sinh Thổ – môi trường và bối cảnh sống phù trợ cho bản mệnh. Cung mệnh Vô chính diệu, đóng tại Dậu (âm Kim) mệnh Thổ phải sinh xuất, nhưng vẫn hàm nghĩa tương sinh, ấy là được “địa lợi”. Tam hợp chính Mệnh – Quan Lộc – Tài Bạch là tam hợp Kim, lại chính là Tam hợp Thái tuế, ấy là đắc “thiên thời”. Tuy nhiên, trong thế mệnh phải sinh xuất, nên nếu biết thuận thiên, cống hiến cả cuộc đời vì nhân quần, vì cộng đồng mà không nghĩ đến bản thân thì sẽ có thành tựu to lớn, lưu danh thiên cổ. Còn nếu vị kỷ bất thiện, lòng chứa tà tâm thì cách số này lại là bi kịch, phải chịu hậu quả to lớn và báo ứng nhãn tiền – đó chính là các chỉ báo từ phần “nhân hòa” mà ta sẽ xét dưới đây.
Nhắc đến cách số Vô chính diệu, sách nói: “phi bần, tắc yểu, tam vô tự” (không nghèo thì yểu, hoặc không có con trai nối dõi). Obama chỉ có 2 cô con gái mà không có con trai, với quan niệm của người phương Đông xưa, ấy chính là “vô tự”. Cuộc đời của người Vô chính diệu thường không bình lặng, nhiều bất ổn. Nếu có thành tựu thì ấy là kết quả của những nỗ lực lớn lao, với ý chí và tài năng đặc biệt khác người. Tuy vô chính diệu, nhưng lá số đắc cách ở chỗ có Bạch Hổ đắc địa tại cung Kim làm nòng cốt, gọi là cách: “Bạch Hổ khiếu tây phương” (Hổ trắng gầm ở chính Tây). Đây là cách số quyền uy, chí khí, quyết đoán, dám làm dám chịu đến cùng, bất chấp mọi trở ngại nếu cho rằng điều mình làm là đúng đắn. Điều này chỉ đúng với người mệnh Kim, mệnh Thổ (tương sinh với cung Dậu và sao Bạch Hổ hành Kim); còn những người chẳng may có mệnh khác, nhất là mệnh Mộc thì lại hay gặp khốn khó và tai họa cả đời.
Obama may mắn có được vòng Đại vận thuận với người mệnh Thổ. Hai đại vận đến khi trưởng thành (25 tuổi) ở các cung Dậu, Thân (đều thuộc Kim), mệnh Thổ phải sinh xuất, tuy vất vả nhưng vẫn là thuận. Ông có tuổi thơ không bình lặng và phải tự lập. Cha mẹ li hôn, ông phải sống và học tập ở nhiều nơi: Hawaii, Jakarta rồi mới đến Hoa Kỳ để học đại học ở Los Angeles (năm 18 tuổi) và NewYork (năm 20 tuổi). Do học giỏi và ham hoạt động cộng đồng, ông thường nhận được học bổng, nhờ thế mà tự lập toan lo được cuộc sống sinh viên của mình. Đến đại vận kế tiếp (26- 35 tuổi) ở cung Mùi (âm Thổ) hợp mệnh, ông có nhiều điều kiện để vững vàng hơn trong sự nghiệp và học vấn: tốt nghiệp Viện đại học Columbia và trường Luật viện Đại học Harvard, làm Chủ tịch Harvard Law Review với nhiều cống hiến xuất sắc cho cộng đồng, nhất là người da màu. Trong hơn 10 năm (1992- 2004) ông vừa làm luật sư, vừa giảng dạy đại học và là Thượng nghị sĩ tiểu bang. Tiếp đến đại vận 36- 45 tuổi ở cung Ngọ (dương Hỏa), trong tam hợp Hỏa (Dần – Ngọ – Tuất) đều sinh mệnh Thổ; với bộ Sát – Phá – Tham dũng mãnh trợ lực cho Bạch Hổ tại mệnh. Được thuận cả thiên thời, địa lợi, nhân hòa, đây là thời kỳ hoạt động chính trị sôi nổi và thăng hoa nhất, là tiền đề vững chắc cho cương vị Tổng thống sau này của ông. Điểm mạnh của ông nằm ở trí tuệ xuất chúng, tầm nhìn sắc sảo và khả năng thuyết trình, tài hùng biện tuyệt vời như là một thiên bẩm trời ban.

“Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”

Với ước muốn kinh bang tế thế của người Thái Tuế, lại được đủ bộ Ấn Quang- Thiên Quý và bộ Tứ Linh (Thanh Long, Bạch Hổ, Phượng Các, Hoa Cái) , Obama được ơn trên phù trợ, nhưng khả năng và trí tuệ thực tế của bản thân ông mới là điều đáng nể. Với đủ bộ Tả Phù- Hữu Bật đắc cách tại mệnh, thêm Hóa Quyền ở cung Quan Lộc, cung Nô Bộc quá tốt (Tham Lang đắc địa hội Hóa Khoa, Thiên Khôi, Văn Khúc, Thiên Hình) ông có bộ máy vận động tranh cử đắc lực và hữu hiệu, có phương pháp khoa học và mưu trí để chiến thắng. Vì cung Mệnh đắc song Lộc (Hóa Lộc, Lộc Tồn), ông rất có duyên với tiền bạc, rất dễ vận động tài chính. Ở Mỹ, thiếu tiền bạc thì không thể làm chuyện lớn, và hàng trăm triệu USD quyên góp khắp nơi đổ về Quỹ tranh cử của Obama đã là một thực tế minh chứng cho điều này. Nhiệm kỳ đầu tiên, ông đánh bại ứng cử viên Cộng Hòa Jon McCain khá dễ dàng cũng bởi trong lá số của ông, mệnh cung ở Dậu (Kim), trong tam hợp Kim (Tỵ- Dậu- Sửu), với Bạch Hổ (Kim) làm nòng cốt, đã khắc thắng phía đối địch ở cung Mão (Mộc) của tam hợp Mộc (Hợi – Mão- Mùi), với các sao Thiên Cơ, Tang Môn cũng thuộc hành Mộc. Năm tranh cử 2008 (Mậu Tý), tiểu vận ở cung Ngọ, với sức mạnh của bộ Sát- Phá- Tham đắc cách nhất với người mệnh Thổ, ông đã hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi nhất và biết triệt để khai thác nó.
Lá số của Obama là đặc thù của cách số “bạch thủ dựng cơ đồ”. Nhưng nếu không biết tiết chế ham vọng bản thân, chỉ toan tính và hành xử bất thiện với đời thì nguy cơ và tai họa luôn kề cận, luôn có kẻ phá ngang, chống đối. Cũng may mà Obama đã không mắc phải cái bệnh thường thấy của kẻ có quyền lực tối thượng. Một lần nữa, câu “chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài” của cụ Nguyễn Du lại ứng hiện chính trong trường hợp này, nhất là khi xét kỹ cung an Thân của ông.
Toàn bộ 2 nhiệm kỳ Tổng thống của Obama nằm trọn trong Đại vận từ 46-55 tuổi, ở cung Tỵ (âm Hỏa) sinh mệnh Thổ, trong tam hợp Kim (Tỵ- Dậu- Sửu) mệnh phải sinh xuất. Vậy là được cả thiên thời, địa lợi tuy phải hao tâm, tổn sức, luôn phải chịu thử thách và cả nguy hiểm chực chờ. Đây cũng chính là cung an Thân, quyết định hậu vận cuộc đời ông. Sách nói: “Mệnh là Thể, Thân là Dụng”, Obama quả là đã biết “Dụng” triệt để phần “Thể” của mình nhờ lý tính ôn lương, trí tuệ và thiện tâm của sao Thiên Lương đóng ở cung an Thân. Nếu không, với bộ Tuần- Triệt ngáng trở và bộ Không- Kiếp bất an tại Mệnh, sự nghiệp của ông sẽ gặp nhiều thử thách ghê gớm, thậm chí có thể nửa đường gãy gánh! Nhưng ông đã vượt qua tất cả, làm được nhiều việc lớn cho nước Mỹ và cả thế giới. Với khẩu hiệu “Change We Need” (sự thay đổi chúng ta cần), ông đã truyền được sự phấn khích và hy vọng cho người dân vào tương lai của nước Mỹ. Thay đổi chính là phép biến Dịch, chỉ có luôn thay đổi mới làm nên sức sống cho muôn loài. Nhưng trong chuyện hợp tác, chỉ một bàn tay không thể vỗ thành tiếng, sự thay đổi cần sự đồng tâm và thực lòng của cả hai phía. Với chính giới Hoa Kỳ, cách nhìn nhận vấn đề và quan hệ với Việt Nam gần đây ngày càng biến chuyển tích cực, như câu lẩy Kiều của Phó Tổng thống Joe Biden: “Trời còn để có hôm nay/ Tan sương đầu ngõ, vén mây giữa trời”. “Hoa tàn mà lại thêm tươi/ Trăng tàn mà lại hơn mười Rằm xưa” là câu tiếp theo, cũng là ước vọng và ý nghĩa “bĩ cực thái lai” trong văn hóa tự ngàn xưa của người Việt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét