NIỀN VUI NHẤT LÀ SỐNG KHỎE VÀ LÀM ĐIỀU THIỆN

Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

CHÙM THƠ NGÀY TAN VỠ


Bùi Hoàng Tám
Thứ hai ngày 31 tháng 5 năm 2010 1:44 PM
 
TNc: Ngày li hôn, trước tòa, người ta thường tranh con, tranh của, kể xấu về nhau, đổ lỗi cho nhau và không ít trường hợp còn “một mất, một còn”. Thế nhưng với Bùi Hoàng Tám, anh đã tặng vợ bài “Thơ cho em trước phiên tòa” với mong muốn rằng thôi, ta không ở được với nhau, cuộc tình này đã đến hồi kết, cầu cho em đến bến bến bờ mới hạnh phúc và vẫn còn giữ được cho mình niềm đam mê thủa nào: Mong em về với bến người - Trái tim vẫn đập nhịp thời đam mê.
Ngày vợ cũ đi lấy chồng, mời đi ăn cưới, nhà thơ rủ cả vợ mới cùng đi. Và trong cái đám cưới vui đến bất ngờ ấy, khi “Mọi người tranh nhau hát - Mình cũng lên đọc thơ”.
Rồi ngày sinh nhật vợ, vợ mời chồng cũ đến nhà. Anh đã ra tận nhà ga đón chồng cũ của vợ về nhà để rồi lúc chia tay, xót xa nghĩ chẳng biết những lần sinh nhật sau của vợ, liệu có còn để gặp nhau trong đời vì tất cả đều không còn trẻ nữa?
Không biết đó là sự thật của cuộc đời mình hay chỉ là ước mong của nhà thơ với thông điệp trước sự đổ vỡ, con người hãy nhân ái với nhau vì cuộc đời vốn ngắn ngủi và quá nhiều đau khổ.
Trannhuong.com xin giới thiệu chùm thơ đặc sắc của Nhà thơ Bùi Hoàng Tám về cách hành xử đáng suy nghĩ này.
Thơ cho em trước ngưỡng cửa tòa
Cũng đành em ạ. Từ nay...
Tình ta đã đến thế này. Thì thôi!
Dẫu không đi hết một đời
Đã cho nhau cả một trời đam mê
Đã từng quên cả nẻo về
Đã từng tan nát tái tê đường chiều...
Xin đừng trách trái tim yêu
Tâm hồn thi sĩ vốn nhiều nỗi đau
Cũng đừng hò hẹn kiếp sau
Kìa em.. nước dưới chân cầu vẫn trôi!
Mong em về với bến người
Trái tim vẫn đập nhịp thời đam mê.
Đi ăn cưới vợ cũ
Vợ cũ đi lấy chồng
Mời mình về ăn cưới
Mình bàn với vợ mới
Có đi không vợ ơi!
Vợ mới cười rất tươi
“Chị mời thì nên đến
Hai chúng mình cùng đi
Để tỏ tình thân mến!”
Vợ cũ mặc rất đẹp
Nhìn thấy chạy đến chào
Chồng mới của vợ cũ
Ra tận nơi đón vào
Ôi cuộc tình rổ rá
Mà cưới vui bất ngờ
Mọi người tranh nhau hát
Mình cũng lên đọc thơ
Trong làn khói lơ mơ
Ghé tai mình hỏi vợ
”Nếu cuộc tình này vỡ
Mình có mời anh không?”
Nhậu với chồng cũ của vợ
Vợ mừng ngày sinh nhật
Mời chồng cũ đến nhà
Chồng cũ đi tầu hỏa
Mình đón ở nhà ga
Vì đường về hơi xa
Hai đứa vào quán nhậu
Trước còn anh với tôi
Sau thành tớ với cậu
Đi đón từ tinh mơ
Về nhà trời sâm sẩm
Hai đứa đổ xuống giường
Rồi ngáy vang như sấm
Sáng mai vợ dậy sớm
Tiến chồng cũ lại nhà
Vợ ôm rất nhiều túi
Trong túi rất nhiều quà
Cái này cho các cháu
Cái này biếu ông bà
Còn cái này em gửi
Cho dì hai dưới nhà
Tầu dần dần rời ga
Mắt vợ ầng ậng lệ
Sống mũi mình cay cay
Muốn nói mà không thể
Ôi cuộc đời dâu bể
Ôi mỏng manh kiếp người
Lần sau, lần sau liệu
Còn có nhau trong đời!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét